0977993042  0977993042     dungcuthuyvn@gmail.com dungcuthuyvn@gmail.com (Online từ 8h30 đến 21h00 từ Thứ 2 - Chủ Nhật)

DỤNG CỤ THÚ Y LÊ ANH

DỤNG CỤ THÚ Y LÊ ANH

Giỏ hàng của bạn

(0) sản phẩm - 0 đ

Heo con bị tiêu chảy phân trắng

Lợn con bị tiêu chảy phân trắng

 

 

LỢN CON BỊ TIÊU CHẢY PHÂN TRẮNG 

 

Đăng bởi: Nhật Thịnh Lê - Ngày: 29.07.23

 

1.Nguyên nhân:

 

- Bệnh thường xảy ra ở Heo con theo mẹ. Heo con từ 3 - 5 ngày tuổi tới 25 ngày tuổi.

 

Vi khuẩn E.coli trong đường tiêu hóa gây ra, loại vi khuẩn này thường xuyên có trong đường ruột của heo, nhưng chỉ gây bệnh khi gặp stress như: thời tiết nóng lạnh đột ngột, cai sữa...Do điều kiện thời tiết thay đổi, môi trường và nền chuồng ẩm ướt, nhiệt độ thấp;

 

- Do đặc điểm sinh lý của heo con khi mới sinh hệ điều tiết thân nhiệt của heo con chưa hoàn chỉnh, sẽ không thích nghi với sự thay đổi bất thường của thời tiết, khí hậu và lượng mỡ dưới da của heo con lúc mới sinh chỉ có khoảng 1%. Bởi vậy, nếu khí hậu thay đổi, heo con mất cân bằng giữa hai quá trình sản nhiệt và thải nhiệt khi khí hậu thời tiết thay đổi thất thường sẽ khiến heo mắc bệnh.

 

Do thức ăn, nước uống cho heo mẹ không đảm bảo vệ sinh hoặc thay đổi đột ngột loại thức ăn của heo mẹ. Trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng heo mẹ bị thiếu chất dinh dưỡng, khoáng, nhất là sắt, cô ban, canxi, Vitamin B12... làm bào thai phát triển kém, do đó heo con sơ sinh dễ bị bệnh phân trắng. Ngoài ra, trong giai đoạn còn bú mẹ, heo con rất cần nước, thiếu nước chúng sẽ uống nước bẩn dẫn đến mắc các chứng về đường ruột.

 

2.Triệu chứng:

 

- Lợn mới mắc bệnh con vật còn bú, phân vón như hạt đậu màu vàng, sau đó phân loảng dần màu vàng trắng, mùi tanh khắm.

 

- Cuối kỳ bệnh lợn con bỏ bú, rúc vào rơm, run rẩy và thân nhiệt hạ. Thường chết sau 5-7 ngày mắc bệnh. 

 

3.Bệnh tích:

 

- Mổ khám thấy dạ dày giãn rộng, đường bề cong lớn bị chảy máu (xuất huyết)

 

- Dạ dày chứa đầy sữa đông vốn không tiêu. 

 

- Ruột non chứa đầy hơi, xuất huyết từng đoạn.

 

4.Phòng bệnh: 

 

CẦN THỰC HIỆN TỐT 3 KHÂU 

CHỐNG LẠNH - CHỐNG ẨM - CHỐNG BẨN

 

 

- CHUỒNG TRẠI thoáng mát mùa hè, ấm mùa đông. 

 

- Ngay khi heo mẹ đẻ ra cần cho heo con vào ô úm ở nhiệt độ 32 - 34 độ C, duy trì nhiệt độ như vậy trong 2 - 3 ngày, sau đó giảm dần nhiệt độ đến 25 - 28 độ C từ ngày thứ 8 đến khi cai sữa.

 

        + Dùng đèn hồng ngoại (100w - 175w - 250w) tùy vị trí địa lý và nhiệt độ người chăn nuôi chọn loại công suất phù hợp với chuồng trại.

       

       + Lòng úm heo con kết hợp thảm úm chất liệu (cao su hoặc nỉ).

 

đèn hồng ngoại 100w

 

đèn hồng ngoại & chao đèn

 

 

- Thực hiện tốt việc chăm sóc, nuôi dưỡng heo mẹ, heo con. Cần chú ý khâu thức ăn cho mẹ phải tốt cả về số lượng và chất lượng, không nên thay đổi thức ăn của heo mẹ trong quá trình cho heo con bú sữa. Khẩu phần của heo mẹ phải đảm bảo chất lượng và ổn định, cân đối đủ chất theo nhu cầu, đủ rau xanh, nái cấn được chích ngừa đầy đủ, tắm rửa và chăm sóc heo nái cẩn thận.

 

- Ngay sau khi sinh, phải cho tất cả heo được bú sữa đầu... nếu heo nái xuất hiện tình trạng viêm nhiễm như: nóng sốt, ăn ít hay bỏ ăn, thì phải tích cực điều trị, đồng thời giảm số lần bú và cho heo con bú dặm bằng sữa tươi (bò; dê) hoặc sữa bột Dielac trộn thêm 0,5 - 1 gói Biolactyl/1 con/ngày cho đến lúc heo nái khỏe mạnh trở lại.

 

- Tập cho heo con ăn sớm với thức ăn có chất lượng cao, tiêm sắt đầy đủ cho heo con

 

Tiêm Vắc xin E.coli cho Lợn mẹ vào cuối kỳ chửa (trước khi đẻ 3-4 tuần)

 

- Tiêm chế phẩm Sắt (Fer-B12) cho lợn con 2 lần (từ 3 ngày tuổi đến 10 ngày tuổi) 1-2ml/con cùng với việc cho lợn con uống Vitamin tổng hợp ADE Multivit cao đạm.

 

 

5.Điều trị:

 

- Trước khi điều trị phải xác định rõ nguyên nhân, vừa điều trị nguyên nhân, vừa điều trị triệu chứng tiêu chảy trên heo con thì mới có kết quả.

 

- Có thể dùng nước: Hồng quả xiêm xanh, lá phèn đen, cây cỏ xước, cây dừa nước, búp sim. Cho lợn con uống khi mới mắc bệnh

 

- Dùng một trong các loại thuốc sau: Biotaphen@ , Bio Decol - Gluco KC Amin, Bio Decol - Gluco KC Amin Special, Biotosal, Bogamax. 

 

- Dùng thuốc: Khắc tinh E.COLI đặc trị mọi giai đoạn bệnh cầu trùng, viêm ruột hoại tử, tiêu chảy E.Coli, Salmonella, sưng phù đầu, phân trắng lợn con, phân nhớt vàng, phân lẫn máu.

 

thuốc điều trị e.coli tiêu chảy heo con

 

- Dùng thuốc HỒI SỨC: GLUCO KC AMIN: tặng lực, tăng sức đề kháng, hạ sốt, giảm đau, tiêu viêm. 

 

Bổ sung vi sinh lợi khuẩn cho đường tiêu hóa Lợn mẹ và lợn con: MEN SỐNG CAO TỎI tăng khả năng tiêu hóa, hấp thụ triệt để thức ăn, Kiểm soát tiêu chảy do E.coli, thương hàn, sưng phù đầu, Tạo phân khuôn, khô, giảm mùi hôi và ô nhiễm chuồng nuôi.

 

 

► Đọc thêm về: Lịch tiêm phòng Vắc xin (vaccine) cho heo 

 

► Đọc thêm về: Bệnh phó thương hàn trên heo (Salmonella)

 

► Đọc thêm về: Heo con bị tiêu chảy phân trắng 

 

 

 

heo con bị tiêu chảy

 

 

 

Nhiệt kế min max

 

Kết nối với chúng tôi 

  thiết bị chăn nuôi lê anh thiết bị chăn nuôi lê anh

 

 

 

xe2343
qqqq
qqq
vvv
aaaaa
công ty vinamilk
KERBL
DỤNG CỤ THÚ Y LÊ ANH
0977993042

Loading...