0977993042  0977993042     dungcuthuyvn@gmail.com dungcuthuyvn@gmail.com (Online từ 8h30 đến 21h00 từ Thứ 2 - Chủ Nhật)

DỤNG CỤ THÚ Y LÊ ANH

DỤNG CỤ THÚ Y LÊ ANH

Giỏ hàng của bạn

(0) sản phẩm - 0 đ

Hướng dẫn sử dụng thuốc sát trùng trong chăn nuôi

Hiện nay dịch bệnh xuất hiện ngày càng nhiều lây lan nhanh gây thiệt hại rất lớn đến ngành nông nghiệp. Con giống tốt, tiêm phòng đầy đủ, thức ăn đảm bảo vẫn chưa đủ. Một trong những yếu tố rất quan trọng góp phần ngăn chặn, hạn chế dịch bệnh đó là việc tăng trọng nhanh và vệ sinh tiêu độc trong chăn nuôi. Vấn đề sát trùng chuồng trại là hết sức quan trọng để giảm đi bệnh tật cho gia súc, gia cầm, góp một phần đáng kể cho sự thành công hay thất bại trong chăn nuôi. Tuy nhiên, việc đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng thuốc sát trùng trong chăn nuôi không phải người nông dân nào cũng nắm bắt rõ và thực hiện hiệu quả. Để có được giá trị lợi ích cao nhất, người chăn nuôi cần nắm bắt kịp thời các giải pháp ứng dụng tốt nhất cho mọi trường hợp.
 

Đối tượng tiêu độc sát trùng

Chuồng trại: Gồm nền, trần, tường, không gian trong chuồng nuôi và xung quanh khu vực chăn nuôi.

Dụng cụ chăn nuôi: Gồm máng ăn, máng uống, các loại dụng cụ khác dùng trong chăn nuôi (cuốc, xẻng, giầy dép, quần áo,…).

Các vật dụng, phương tiện vận chuyển và vào chuồng nuôi, khu vực chăn nuôi (xe, thùng chứa vật nuôi,…).

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc sát trùng trong chăn nuôi

Phun thuốc sát trùng ngăn ngừa bệnh tật ở vật nuôi
 

Thời gian thực hiện tiêu độc sát trùng

Khi không có dịch bệnh: Định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng tiến hành phun thuốc sát trùng một lần.

Khi có dịch bệnh: Thực hiện tiêu độc một tuần 2 lần, liên tục cho đến khi hết dịch.

Sau mỗi khi xuất bán phải vệ sinh, sát trùng tiêu độc và để trống chuồng trong thời gian tối thiểu là 7 ngày trước khi nuôi mới là cách sử dụng thuốc sát trùng trong chăn nuôi hiệu quả nhất.
 

Lựa chọn thuốc sát trùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc sát trùng do các công ty thuốc thú y sản xuất và nhập khẩu. Qua kinh nghiệm, thực tế sử dụng của người chăn nuôi có thể sử dụng những loại thuốc sát trùng như: Benkocid, chloramin, Vikon, TH4,… Đây là những thuốc có tính sát trùng nhanh, mạnh, hoạt phổ rộng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, virus, các mầm bệnh kể cả nấm, bào tử,…

Có thể sử dụng ngay cả khi vật nuôi còn trong chuồng nhưng tránh không nên phun thuốc trực tiếp lên người vật nuôi.
 

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc sát trùng trong chăn nuôi

Làm sạch cơ học bằng cách dọn dẹp toàn bộ chất hữu cơ có trong chuồng nuôi một cách triệt để sau đó cọ rửa bằng nước. Với bước này sẽ làm giảm đi một số vi sinh vật tồn tại trên bề mặt chuồng nuôi, để hạn chế bụi và mầm bệnh theo bụi phát tán vào không khí ta nên dùng nước phun lên trước khi quét dọn.

Đối với một số mầm bệnh nguy hiểm có khả năng lây giữa người sang vật nuôi và ngược lại thì người chăn nuôi phải phun thuốc sát trùng trực tiếp lên chất độn chuồng, phân, nước tiểu trước khi quét dọn.

Xử lý các chất thải sau khi thu gom bằng các biện pháp thích hợp: Ủ nhiệt sinh học, hầm bioga, đốt, chôn,…

Dùng bàn chải và vòi phun xịt nước rửa sạch nền, vách và không để các vũng nước đọng trên nền chuồng. Tất cả các vật dụng, phương tiện sát trùng phải được làm sạch cơ học trước khi sử dụng hoặc có thể sử dụng các loại thuốc thảo dược để đảm bảo an toàn.

Sau khoảng 1-2 giờ khi bề mặt đã ráo nước, tiến hành phun thuốc cho đều đặc biệt các hố, hốc,…

Sát trùng: Pha thuốc sát trùng đúng cách rồi sử dụng bình nén khí phun lên toàn bộ trần, vách, tường, không khí, mái chuồng nuôi, máng thức ăn,...Khi bạn phun phải đảm bảo ướt toàn bộ bề mặt và phun theo chiều từ trên xuống dưới. Đối với sát trùng không khí chuồng nuôi, lượng dùng 1,2-1,5 lít dung dịch cho 100m3 thể tích không khí chuồng nuôi. Nếu không có vật nuôi trong chuồng thì nên dùng phương pháp xông hơi, cho hiệu quả cao, giá thành hạ.

Và cách sử dụng thuốc sát trùng trong chăn nuôi hiệu quả hơn đối với phân, rác, chất độn chuồng, thức ăn thừa,...phải thu gom toàn bộ đem chôn, đốt, xử lý bằng hầm bioga, nhiệt sinh học,…Khi chôn phải rắc vôi, hoặc chloramin, hố sâu tối tiểu 1m.

Đối với nước uống cho vật nuôi, đồ chứa nước phải tháo hoặc đổ bỏ toàn bộ nước cũ, dùng bàn chải cọ rửa sạch bề mặt bên trong, rửa lại bằng nước sạch rồi để khô sau đó phun thuốc sát trùng  bằng chloramin B với nồng độ 2-3% toàn bộ bề mặt, 1 giờ sau rửa lại bằng nước sạch rồi bơm nước mới vào.

 

 

 

Xem thêm

 

 >> Hướng dẫn bổ sung sắt và vitamin cho heo con

 

>> Hướng dẫn người chăn nuôi thụ tinh cho heo đúng cách, thành công 98% 

 

>> Nguyên tắc, quy trình vệ sinh, sát trùng chuồng trại và dụng cụ chăn nuôi

 

>> [Video] Hướng dẫn sử dụng Kìm cắt đuôi heo và bấm thẻ tai cho heo con 

 

>> Tăng hiệu quả sinh sản của heo nái nhờ dụng cụ thú y

 

>> Bổ sung nước và dinh dưỡng cho gia súc, gia cầm nhờ núm uống tự động 

 

>> Xi lanh tự động và bán tự động cho người chăn nuôi 

 

>> Kỹ thuật cắt đuôi bằng điện cho heo và các gia súc khác

 

>> Làm thế nào để tiêm chủng đậu gà đúng cách

 

xe2343
qqqq
qqq
vvv
aaaaa
công ty vinamilk
KERBL
DỤNG CỤ THÚ Y LÊ ANH
0977993042

Loading...